หน้าเว็บ

วันพุธที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

Đội hình dự World Cup của Brazil: vắng nhiều hảo thủ

Chuẩn bị cho World Cup 2014, đội tuyển Brazil đã chính thức công bố danh sách 32 cầu thủ chính thức cho giải đấu này. Tuy nhiên, điều làm người hâm mộ và giới bóng đá quan tâm hơn cả đó là sự vắng bóng của rất nhiều những cầu thủ tên tuổi. Cùng đọc bài viết dưới đây để có thông tin về các cầu thủ này nhé!

1/ Sự vắng mặt của những hảo thủ của Brazil

Là đổi tuyển công bố danh sách cầu thủ tham dự World Cup sớm nhất nhưng đội bóng này đã khiến cho người hâm mộ không khỏi bất ngờ. Huấn luận viên Scolari đã lựa chọn 23 cầu thủ khá mới để chinh chiến trong giải đấu thế giới này. Có rất nhiều cái tên đã mang đến nhiều thành công cho đội bóng này cũng không được triệu tập.
Những ai theo dõi những gì mà huấn luận viên Scolari làm thì có thể thấy được đội hình này là bộ khung mà ông đã xây dựng trong suốt thời gian qua. Là một người khá bảo thủ nên ông đã làm bằng được dự định của mình.
Một số cái tên không được triệu tập trong đội hình có thể kể đến như Ronaldinho, Kaka, Robinho, Lucas Moura. Bên cạnh đó, những cầu thủ khác đang thi đấu thành công ở châu Âu như Filipe Luis, Miranda (Atletico Madrid), Coutinho (Liverpool) cũng không được triệu tập.
World Cup 2014 của Brazil thiếu nhiều gương mặt tiêu biểu
World Cup 2014 của Brazil thiếu nhiều gương mặt tiêu biểu
Có thể thấy răng đội hình mà huấn luận viên này sử dụng cũng không có quá nhiều xáo trộn so với thời điểm Brazil tham dự Confeds Cup 2013. Chính vì vậy, ông không muốn có bất kỳ thay đổi nào quá lớn. Được rất nhiều nhà báo phỏng vấn, huấn luận viên Scolari cũng khẳng định ông không gặp khó khăn khi lựa chọn đội hình này.
Ông cũng không ngần ngại chia sẻ rằng sẽ có nhiều cầu thủ không hài lòng với danh sách cầu thủ này, tuy nhiên đó cũng là chuyện hết sức bình thường trong một đội bóng. Đội hình năm nay khiến Brazil không có được kỳ vọng như năm 2012 chính vì thế mà việc lựa chọn cầu thủ cũng dễ dàng hơn.
Trước thềm World Cup 2014 tới, chủ nhà Brazil sẽ nằm ở bảng A với những đối thủ như Croatia, Mexico và Cameroon. Họ sẽ ra sân trong trận khai mạc với Croatia vào ngày 12/6 tới.

2/ Một số cái tên không được triệu tập

Lucas Leiva : Đây là tiền vệ đang khoác áo Liverpool là cầu thủ có thể lực cực tốt và luôn thi đấu với quyết tâm cao độ. Việc Scolari gạch bỏ ngôi sao 27 tuổi khỏi lễ hội bóng đá lớn nhất thế giới khiến không ít người cảm thấy nuối tiếc.
Kaka: Với quyết tâm trở lại để phục hưng AC Milan không đủ giúp Kaka có lần thứ 4 tham dự World Cup. Có thể cựu cầu thủ Real sẽ dành thời gian trong hè này để nhìn lại những chặng đường sai lầm khiến anh mất quyền dự lễ hội bóng đá lớn nhất hành tinh.
Lucas Moura: Thêm một cầu thủ PSG đã không giành được một suất đá chính trong đội hình của Laurent Blanc, đó là Lucas Moura. Ra mắt đội tuyển áo Vàng Xanh từ năm 19 tuổi, nhưng ở tuổi 21 anh chỉ được biết đến là người thừa không hơn không kém.
Đội hình tham dự World Cup 2014 của Brazil
Đội hình tham dự World Cup 2014 của Brazil
Ronaldinho: Ronaldinho là cầu thủ vẫn duy trì được phong độ ấn tượng trong màu áo Atletico Mineiro. Nhưng có lẽ vì lý do tuổi tác (34 tuổi) nên anh không tạo được niềm tin từ Big Phil. Việc “chàng vẩu” không có mặt tại VCK World Cup lần này khiến không ít fan cảm thấy thất vọng.
Felipe Luis: Giống như đồng đội ở Atletico, Luis cũng đang có một mùa giải xuất sắc nhất trong sự nghiệp của mình. Tuy nhiên hậu vệ 28 tuổi này chỉ là sự lựa chọn thứ 3 tại đội tuyển Brazil sau Maxwell (PSG) và Marcelo (Real Madrid).
Miranda: Miranda đang trải qua một mùa giải tuyệt vời. Phong độ ổn định của ngôi sao 29 tuổi giúp Atletico dẫn đầu La Liga và lọt vào chung kết Champions League. Bất chấp sắm vai trò trái tim nơi hàng phòng ngự 4 người ở Atlteico, Miranda vẫn bị HLV Scolari gạt khỏi danh sách dự VCK World Cup 2014.

3/ Danh sách 23 cầu thủ tập trung cho World Cup 2014

Thủ môn: Jefferson (Botafogo), Julio Cesar (Toronto FC), Victor (Atletico MG).
Hậu vệ: Dante (Bayern Munich) David Luiz (Chelsea), Henrique (Napoli), Thiago Silva (PSG) Dani Alves (Barcelona), Maicon (Roma) Marcelo (Real Madrid), Maxwell (PSG).
Đội hình trên sân của Brazil
Đội hình trên sân của Brazil
Tiền vệ: Fernandinho (Manchester City) Hernanes (Inter) Luiz Gustavo (Wolfsburg) Oscar (Chelsea) Paulinho (Tottenham Hotspur), Ramires (Chelsea), Willian (Chelsea).
Tiền đạo: Bernard (Shakhtar Donetsk), Fred (Fluminense) Hulk (Zenit) Jo (Atletico MG), Neymar (Barcelona).
Trên đây là thông tin về đội hình tham dự World Cup 2014 của Brazil. Sự vắng mặt của nhiều cầu thủ tên tuổi liệu Brazil có được thành công như những mùa World Cup trước? Các bạn hãy theo dõi giải đấu thường xuyên để có được câu trả lời nhé!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น