หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2561

Đa năng như Gustavo ở Marseille

Là một cầu thủ được Marseille mua về với giá 80 triệu Euro, đây là cầu thủ đã mang đến nhiều thành công cho đội bóng này. Với khả năng chơi bóng đa năng của mình cầu thủ này đã trở thành một nhân vật không thể thiếu trong mỗi trận bóng của Marseille.

1/ Gustavo cầu thủ đa năng

Gustavo đã làm tốt hơn vai trò của mình ở trận đấu đầu giải trên sân Velodrome. Huấn luận viên đã đưa cầu thủ này vào sân và anh đã khiến cho huấn luận viên cũng như người hâm mộ không hề thất vọng. Không những thế trong những mùa giải gần đây thì Gustavo cũng là cầu thủ đánh chặn  tốt nhất của Marseille.
Trong thời gian gần đây đội bóng vàng - xanh này đã tụt dốc không phanh vì hàng phòng thủ trở nên tác tác. Người thì bị chấn thương, người thì bị treo dò khiến cho đội bóng này phải lao đao trong mỗi trận đấu.
Đa năng như Gustavo, đội tuyển nào cũng muốn có
Đa năng như Gustavo, đội tuyển nào cũng muốn có
Đúng lúc đấy thì Gustavo được huấn luận viên Rudi Garcia chiêu mộ về đội bóng của mình ở vị trí trung vệ. Và đây chính xác là một món quà cho Brazil, anh có thể chơi ở khá nhiều vị trí và đặc biệt là khả năng chặn bóng số 1 trong đội tuyển này lúc bấy giờ.
Gustavo tạo được ấn tượng dù là ở vị trí nào. Luiz giúp huấn luận viên của đội bóng này có nhiều lựa chọn hơn trước mỗi trận đấu. Huấn luận viên Rudi Garcia đã thẳng thắn nhấn mạnh về cậu học trò người Brazil. Gustavo chính là mẫu cầu thủ mà mọi huấn luận viên đều ưa thích vì giao nhiệm vụ nào cũng làm được.
Cầu thủ này có có lối tư duy linh hoạt trong cả phòng ngự lẫn tấn công. Ở vị trí tiền vệ, Gustavo gây ảnh hưởng rõ ràng lên lối chơi cũng như khả năng tấn công của Marseille. Đặc biệt, những cú sút xa bằng chân trái của tiền vệ 30 tuổi người Brazil cũng là vũ khí rất lợi hại của Marseille.
Còn khi chơi ở hàng thủ, với kỹ thuật cá nhân khéo léo và khả năng đọc trận đấu cực tốt. Gustavo luôn can thiệp đúng lúc, kịp thời trong các màn tấn công của đối phương. Luôn thắng trong các cuộc tranh chấp tay đôi và có thể khởi xướng phản công cho đội nhà.
Gustavo luôn có sự tranh chấp điêu luyện trên sân
Gustavo luôn có sự tranh chấp điêu luyện trên sân
Trong trận chiến vào những ngày tới huấn luận viên Rudi Garcia hứa hẹn lại mang đến những chiến thuật mới. Và chắc chắn sẽ không thiếu cái tên Gustavo trong kế hoạch đó.

2/ Gustavo cầu thủ chủ chốt của Marseille

Nếu phải chọn ra một ngôi sao trong đội hình Marseille thì chắc chắn người ta sẽ khẳng định đó là Luiz Gustavo. Tại sao có thể khẳng định được chắc nịch như vậy, cứ nhìn vào thống kê của cầu thủ này thì chúng ta sẽ hiểu.
Trong 16 trận mà Gustavo góp mặt ở Ligue 1, Marseille có tới 11 chiến thắng. 4 trận hòa và chỉ để thua duy nhất 1 trận. Đồng nghĩa với việc sự góp mặt của ngôi sao người Brazil, khiến Marseille kiếm được trung bình 2,25 điểm/ trận. Và 3 trận còn lại không có sự xuất hiện của anh.
Thành tích của đội bóng là 1 thắng, 1 hòa và 1 thua. Tỉ lệ bàn thắng của các trận đấu có sự góp mặt của Gustavo cũng thay đổi nhiều. Khi có anh tỷ lệ bàn thắng của đội là 2,06 bàn/trận và khi không có anh thì giảm xuống chỉ còn 1,67 bàn/trận.
Không chỉ có sự ảnh hưởng trên hàng công, mà Gusta vô còn ảnh hưởng mạnh tới hàng thủ. Tỉ lệ bàn thua của đội bóng khi có anh là 0,94 bàn/trận. Còn khi thiếu vắng thì con số này tăng lên đến 2,33 bàn/trận. Trong khi đó những trận đấu không có sự góp mặt của cầu thủ này thì đều bị thua trận. 
Khi Gustavo có mặt trên sân, đối phương chỉ có 2,6 cơ hội/ trận, và thời điểm ngược lại, con số này là 5. Các tỉ lệ về chuyền bóng, chuyền bóng thành công và chạm bóng của cầu thủ này cũng luôn luôn ở vị trí số 1. Sự đa năng này đã giúp Gustavo dù là một tiền vệ trụ nhưng vẫn có một số lượng bàn thắng nhiều thứ ba trong đội (5 bàn).
Cầu thủ cân nửa đội tuyển Marseille
Cầu thủ cân nửa đội tuyển Marseille
Trận đấu mang lại dấu ấn rực rỡ nhất của tiền vệ người Brazil ở mùa bóng năm nay là trận gặp Guingamp tại vòng 14. Anh đã tạo hàng loạt các kỉ lục của giải đấu số một nước Pháp như: Cầu thủ chạm bóng nhiều nhất trong một trận (08), chuyền bóng nhiều nhất (103), chuyền bóng thành công nhất (95 lần), tạo cơ hội nhiều nhất(6), và tắc bóng nhiều nhất (6).
Rõ ràng với những thành tích của Luiz Gustavo đang là cầu thủ có tầm ảnh hưởng tới một đội bóng ở Ligue 1 lớn nhất. Chứ không chỉ dừng lại là những ngôi sao nổi bật như Neymar hay Cavani.
Với khả năng chơi bóng đa năng, cũng cũng kỹ thuật điêu luyện của mình. Gustavo đã và đang tạo được nhiều dấu ấn quan trọng trong sự nghiệp của mình trong đội tuyển của Marseille. Hy vọng cầu thủ này sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong tương lai.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น